A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM LÊ HỮU TRÁC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028

Trong không khí cả nước chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Quý Mão; thực hiện Kế hoạch số 208/KH-LĐLĐ ngày 19/8/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Mỹ Hào; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ nhà trường, ngày 20 tháng 2 năm 2023Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM LÊ HỮU TRÁC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028

  Trong không khí cả nước chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Quý Mão; thực hiện Kế hoạch số 208/KH-LĐLĐ ngày 19/8/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Mỹ Hào; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ nhà trường, ngày 20 tháng 2 năm 2023Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

  Tới dự, chúc mừng và chỉ đạo đại hội, Đại hội rất vinh dự được đón đồng chí Đặng Đức Hượng – Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Mỹ Hào, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nam - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

   Đồng chí Đặng Đức Hượng- Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Mỹ Hào chúc mừng Đại hội

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nam - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác

chúc mừng Đại hội

        Đại hội Công đoàn trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ đánh giá kết quả hoạt động công đoàn và phong trào viên chức, người lao động, nhiệm kì 2017-2023, xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động công đoàn, nhiệm kì 2023-2028. 

  Trong báo cáo chính trị tại đại hội nêu rõ: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của LĐLĐ thị xã, của chi bộ nhà trường, Công đoàn Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác  đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Thời gian qua, BCH Công đoàn luôn đoàn kết thống nhất và phối hợp chặt chẽ với chi bộ, BGH nhà trường để tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt các kế hoạch hoạt động của công đoàn cấp trên giao cho. Công đoàn Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác luôn xác định việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ viên chức, người lao động là một nhiệm vụ quan trọng, không những đảm bảo tính đặc trưng của công đoàn, mà còn tạo sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có thể nói rằng, mỗi cá nhân nói riêng, tập thể nói chung yên tâm công tác, đầu tư cho chất lượng chuyên môn tốt khi cuộc sống của mỗi cá nhân cũng như tập thể được bảo vệ, thỏa mãn những lợi ích hợp pháp, đời sống ngày càng được cải thiện và nâng cao không những về vật chất mà cả về mặt tinh thần, minh chứng cho điều này: Nhiều năm liền, đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh. BCH- CĐ phối hợp với BGH nhà trường xây dựng, quản lý, phân công nhiệm vụ cho ĐVCĐ phù hợp với khả năng, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Kết hợp với BGH nhà trường xây dựng quy chế phối hợp giữa BHC- CĐ với BGH; quy chế thi đua khen thưởng; quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ.  Nhờ vậy, việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường có nhiều tiến bộ, đi vào chiều sâu; Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với lãnh đạo nhà trường thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB- ĐV. Hàng năm, đều tổ chức các chuyến tham quan trải nghiệm cho CB-ĐVCĐ, kịp thời tổ chức thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu, hỷ...

Phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tặng quà cho CB-ĐVCĐ vào các ngày lễ tiết như: Tết nguyên đán, Ngày 08/3, Ngày nhà Giáo VN 20-11,... Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em CB-ĐVCĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, thực hiện khen thưởng đối với con em CB-ĐVCĐ đạt các danh hiệu học sinh giỏi, thi đỗ Đại học. Thực tế, hoạt động này đã góp phần động viên, khích lệ các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập, trong rèn luyện đạo đức lối sống.

BCH cũng thường xuyên tổ chức tọa đàm về vấn đề: Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật lao động; Luật Bảo hiểm xã hội…, tổ chức thi phụ nữ khéo tay, PN nấu ăn giỏi, ... vào các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế PN 8/3; Ngày phụ nữ VN 20/10; Ngày gia đình Việt Nam, ...Quan tâm đến các kỳ nâng lương thường xuyên và trước thời hạn của các anh chị em trong công đoàn nhà trường; Bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Những việc làm đó đã mang đến hiệu quả, ý nghĩa và thực sự tạo niềm vui, sự gần gũi, gắn kết trong nội bộ công đoàn trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác để cùng nhau hoàn thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

BCH CĐ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia làm công tác từ thiện nhân đạo đạt hiệu quả cao. 100% đoàn viên tích cực hưởng ứng ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, Ủng hộ quỹ COVID...

BCH công đoàn cũng tham mưu với BGH nhà trường kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân đạt thành tích cao trong công tác như: giáo viên dạy giỏi các cấp, giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên có học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp.

          Đại hội cũng đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác công đoàn Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác trong nhiệm kỳ mới 2023-2028 nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng  cho người lao động.

   Về mục tiêu: Phát huy trí tuệ, nhiệt tình công tác, tích cực tham gia các phong trào do Đảng, cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng phát động với kết quả cao nhất; phấn đấu hàng năm công đoàn trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Phấn đấu 100% đoàn viên không vi phạm kỷ luật, 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu Lao động tiến tiến, 30% đoàn viên đạt danh hiệu CSTĐCS/năm; 100% đoàn viên đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua như: phong trào“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào: “Dạy tốt, học tốt”; Phong trào: “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”; Phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Phong trào phụ nữ hai giỏi: “Giỏi việc Trường, đảm việc nhà”; đồng thời triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ; 100% cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt qui chế chuyên môn, tích cực cải tiến phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT nâng cao năng suất hiệu quả chất lượng công việc; tổ chức các hoạt động bổ ích cho đoàn viên tham gia, duy trì tổ chức cho đoàn viên đi tham quan nghiên cứu thực tế ngoài tỉnh mỗi năm một lần; duy trì mỗi năm tổ chức ít nhất từ 1-2 hoạt động phong trào lớn cấp trường; Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên; quan tâm và tạo điều kiện đến nữ đoàn viên; 100% CB - ĐV tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh

          Về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện: Trong  công tác tư tưởng, chính tri, công đoàn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị, các tổ chuyên môn tổ chức cho đoàn viên tham gia nghiên cứu, học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của công đoàn cấp trênnắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, hoàn cảnh, điều kiện từng đoàn viên từ đó có biện pháp giúp đỡ, động viên kịp thời để đoàn viên có điều kiện khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên.

          Về công tác chăm lo đời sống: bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động; duy trì tốt việc phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Cán bộ Viên chức- Người lao động vào đầu mỗi năm học; duy trì công tác thi đua khen thưởng, bình xét chính xác, công bằng, khách quan, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho từng công đoàn viênlàm tốt công tác tham mưu với thủ trưởng đơn vị và phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt các chế độ, chính sách với cán bộ, viên chức và người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên; duy trì thực hiện tốt quy chế hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn.

          Về hoạt động phong tràoPhát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả công tác, phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao quần chúng, trong năm tổ chức 1-2 cuộc giao hữu thể thao hoặc văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho người lao động; vận động cán bộ viên chức- Người lao động tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn cấp trên và các cơ quan chuyên môn phát động; hưởng ứng hoạt động từ thiện, nhân đạo do các cấp phát động.

          Về công tác tổ chức, xây dựng công đoàn vững mạnhNhanh chóng kiện toàn tổ chức sau Đại hội; xây dựng chương trình hoạt động phù hợp cho từng giai đoạn và cho cả nhiệm kỳ, tiếp tục bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu xem xét kết nạp vào Đảng.

          Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 03 đồng chí; 

                          

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa XII( 2023-2028)

         Đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 là đồng chí Huỳnh Thị Hồng Nam với sự tập trung nhất trí đoàn kết cao.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Đại hội vui mừng được nghe lời  chúc mừng, phát biểu và giao nhiệm vụ của đồng chí Đặng Đức Hượng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã cũng như đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nam- Bí thư cho bộ, hiệu trưởng nhà trường.

 

Đồng chí Đặng Đức Hượng- Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã

chúc mừng, phát biểu và giao nhiệm vụ cho BCH Công đoàn khóa mới

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thị xã và lãnh đạo nhà trường chúc mừng BCH Công đoàn trường khóa XI nhiệm kỳ 2023- 2028.

Dưới sự lãnh đạo của LĐLĐ thị xã Mỹ Hào, của chi bộ nhà trường, phát huy những kết quả đã đạt được cũng như hiện thực hóa phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023-2028, sự nhiệt tình, trách nhiệm của BCH công đoàn nhà trường cùng tinh thần đoàn kết các đồng chí công đoàn viên, chắc chắn công đoàn Trường THCS trọng điểm Lê Hữu Trác sẽ ngày càng vững mạnh, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Tháng 04 : 4.858
Năm 2024 : 14.916
Video Clip