A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI CỦA TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM LÊ HỮU TRÁC

“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn” thấm nhuẫn tư tưởng đó Đảng, nhà nước đã thường xuyên quan tâm đến công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo nhân tài. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của nhà trường THCS Trọng điểm Lê Hữu Trác. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó hàng năm nhà trường đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu mỗi năm học. Công việc này có tác dụng rất mạnh mẽ và thiết thực để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên, tạo khí thế hăng say vươn lên trong học tập của học sinh từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện góp phần khẳng định tên tuổi của nhà trường.

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

CỦA TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM LÊ HỮU TRÁC

“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn” thấm nhuẫn tư tưởng đó Đảng, nhà nước đã thường xuyên quan tâm đến công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo nhân tài. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của nhà trường THCS Trọng điểm Lê Hữu Trác. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó hàng năm nhà trường đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu mỗi năm học. Công việc này có tác dụng rất mạnh mẽ và thiết thực để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên, tạo khí thế hăng say vươn lên trong học tập của học sinh từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện góp phần khẳng định tên tuổi của nhà trường.

Trong những năm học qua chất lượng đội tuyển HSG của nhà trường luôn được năng cao. Đó là sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo nhà trường, sự tận tâm của các thầy cô bồi dưỡng HSG, sự chăm chỉ miệt mài của các học trò và sự quan tâm động viên khích lệ của cha mẹ học sinh. 

Để đạt được thành tích đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng năm học, cụ thể:

Thứ nhất là công tác phát hiện và tuyển chọn học sinh giỏi:  Trong công tác BDHSG, khâu đầu tiên và rất quan trọng là tuyển chọn đúng học sinh, chọn được những học sinh có năng khiếu môn chuyên, có sức khỏe cũng như lòng đam mê khoa học. Việc này các thầy cô thực hiện ngay từ đầu cấp học, đối với từng nhóm chuyên môn. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên phải luôn đồng hành cùng học sinh để cùng nhau khám phá, dạy cho học sinh phương pháp tiếp cận vấn đề mới, qua đó phát hiện học sinh có tư chất thông minh. Chú trọng đánh giá, phát hiện học sinh có tố chất.

Thứ hai là xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng HSG phù hợp:

Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng ngay từ đầu năm học, trên cơ sở đó các tổ chuyên môn xây dựng chương trình bồi dưỡng cho từng môn học rõ ràng cụ thể, nội dung kiến thức sắp xếp từ thấp đến cao, từ dễ đến khó phù hợp với tình hình thực tế. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được rút kinh nghiệm, cập nhật thường xuyên hàng năm.

Thứ ba là đối với giáo viên dạy và bồi dưỡng HSG: Nhà trường lựa chọn những giáo viên có tầm, có tâm để bồi dưỡng. Công việc bồi dưỡng học sinh giỏi là công việc khó khăn và vất vả nhưng rất vinh quang. Để có học sinh giỏi đòi hỏi người thầy không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải say mê tâm huyết với nghề, Phải thường xuyên tìm tòi nguồn tư liệu thông qua các phương tiện, đặc biệt là trên mạng internet. Các thầy cô tích cực chủ động nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, sử dụng công nghệ thông tin để tích luỹ kiến thức nâng cao trình độ, thường xuyên trao đổi, học hỏi vốn kiến thức, kinh nghiệm của các thế hệ đi trước.

Thứ tư là về sự phối hợp giữa các tổ chức trong và ngoài nhà trường, công việc tôn vinh khen thưởng.
         - Nhà trường xây dựng tốt quy chế thi đua khen thưởng nội bộ để tôn vinh khen thưởng, động viên kịp thời giáo viên, học sinh. Đây là động lực để thầy và trò nhà trường ra sức cống hiến và học tập.

- GV thường xuyên trao đổi với PHHS về năng lực và nguyện vọng của HS, để từ đó động viên HS tham gia vì gia đình luôn là điểm tựa cho sự phát triển của học sinh, là niềm động viên các em rất lớn để có được kết quả tốt nhất.

         - Phối kết hợp với hội PHHS hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần cho công tác bồi dưỡng HSG và khen thưởng những học sinh có thành tích cao trong các hội thi.
 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 32
Tháng 04 : 4.829
Năm 2024 : 14.887
Video Clip